ITA 2565
ข้อ | ข้อมูลการเชื่อมโยง | คำอธิบาย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ||
1. โครงสร้าง | – โครงสร้างหน่วยงาน |
– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน (กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ) |
2. ข้อมูลผู้บริหาร | – ข้อมูลผู้บริหาร |
– แสดงข้อมูลผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด (กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้แสดงทั้งข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ) |
3. อำนาจหน้าที่ | – อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอํานาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด |
4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | – แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | – แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 |
5. ข้อมูลการติดต่อ | – ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ – แผนที่ตั้ง |
6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
การประชาสัมพันธ์ | ||
7. ข่าวประชาสัมพันธ์ | – ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตามอํานาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | ||
8 .Q&A | – Q&A | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ Messenger Live Chat,Chatbpt เป็นต้น |
9. Social Network | – Social Network | – แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น |
การดำเนินงาน | ||
10. แผนการดำเนินงานประจำปี | – แผนการดำเนินงานประจำปี | แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดําเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 |
11. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนดําเนินงานประจําปีในข้อ 010 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
12. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนินงานประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
การปฏิบัติงาน | ||
13. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
– คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ ใด สําหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตําแหน่งใด และกําหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร – จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ |
การให้บริการ | ||
14. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
– คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย เป็นบริการหรือภารกิจใด กําหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร – หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
15. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
16. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสํารวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
17. E-Service | – E-Service | – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | ||
18. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
– แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนๆ อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 |
19. รายงานการกํากับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจําปีในข้อ 018 – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ – สามารถจัดทำข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลาะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
20. รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
การจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ | ||
21. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
– แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงาน จะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 (กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว) |
22. ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | -แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
23. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือ จ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น) |
24. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี | – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ||
25. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
– นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานปี พ.ศ. 2565 – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือแผนการบริหารและพัมนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน |
26. การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
– แสดงการดําเนินการที่มีความสอดคล้องตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ 025 – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
27. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใชับังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย – การสรรหาและเลือกสรรบุคลากร – การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร – การพัฒนาบุคลากร – การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร – การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกําลังใจ (กรณีหน่วยงานใช้หลักเกณฑ์ขององค์กรกลางบริหารงานบุคคล หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่างเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน) |
28. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | – รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดําเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วยผล การดําเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2564 |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ||
29. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
– แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทําการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการใน การจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดําเนินการ |
30. ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
31. ข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน) |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
32. ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
– ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทาง ออนไลน์ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
33. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร | ||
34. เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร |
– นโยบายการไม่รับของขวัญ (No Gift Policy |
– แสดงนดยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 (ทั้งนี้ให้เป็นไปตามแนวทางที่สำนักงาน ป.ป.ท. กำหนด) |
35. การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | – การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของ ผู้บริหารสูงสุด – เป็นการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสําคัญ กับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและ โปร่งใส – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | ||
36. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจําปี |
– การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติ หน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วยเหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดําเนินการในการบริหาร จัดการความเสี่ยง – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
37. การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต | – การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงใน กรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตประพฤติมิชอบของหน่วยงาน – เป็นกิจกรรมหรือการดําเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการ ดําเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 036 – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | ||
38. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
– การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม |
– แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
แผนป้องกันการทุจริต | ||
39. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
– แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ พัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดําเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 |
40. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการ ทุจริตตามข้อ 039 – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการ ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
41. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | – รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | ||
42. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
– มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมิน – มีการกำหนดแนวทางเพื่อนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ อย่างน้อยประกอบด้วยการกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การ กําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกําหนดแนวทางการกํากับติดตามให้นําไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล |
43. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงผลการดําเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดการนํามาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |