ข้อ | ข้อมูลการเชื่อมโยง | คำอธิบาย |
ข้อมูลพื้นฐาน | ||
1. โครงสร้าง | – โครงสร้างหน่วยงาน |
• แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน |
2. ข้อมูลผู้บริหาร |
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการ บริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุด และรองผู้บริหารสูงสุด |
|
3. อำนาจหน้าที่ | – อำนาจหน้าที่ |
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน* * ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฏหมายทั้งฉบับ |
4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | – แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี |
5. ข้อมูลการติดต่อ | – ข้อมูลการติดต่อ |
• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
• แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงาน |
การประชาสัมพันธ์ | ||
7. ข่าวประชาสัมพันธ์ | – ข่าวประชาสัมพันธ์ |
• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | ||
8 .Q&A | – Q&A |
• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอก |
9. Social Network | – Social Network |
• แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยง |
การดำเนินงาน | ||
10. นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | – นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
• แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
11. แผนดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
• แสดงแผนดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี |
12. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
• แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11 |
การปฏิบัติงาน | ||
13. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
– รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี |
การให้บริการ | ||
14. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
– คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
15. ข้อมูลหรือมาตรฐานการให้บริการ | – ข้อมูลหรือมาตรฐานการให้บริการ |
• แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติ |
16. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน |
17. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
• แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | ||
18. E – Service |
– E- Service |
• แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ |
19. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | – แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่ |
20. ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
• แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ |
การจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ | ||
21. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน |
– สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน |
• แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
|
22. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
• แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน |
23. นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล | – นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
• เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่บังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 |
24. การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล | – การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
• แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ||
25. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
– หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
• แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* |
26. รายงานผลการบริหารและพัมนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | – รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
• แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
27. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หน่วยงาน
|
28. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ | – ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ |
• แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ||
29. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
– ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* |
30. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
• แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
31. ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | – ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
• เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด* |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
32. การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
– การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
• แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนันทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ |
33. รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
• แสดงการแสดงผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร | ||
34. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำ |
– การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
35. การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | ||
36. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
– แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
• แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน |
37. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน | – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
• แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | ||
38. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
– รายงานผลการดำเนินการป้องกันทุจริตประจำปี |
• แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส | ||
39. ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
– ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
• แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* |
40. การขับเคลื่อนจริยธรรม | – การขับเคลื่อนจริยธรรม |
• แสดงผลการการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย |
41. การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ | – การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
• แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | ||
42. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
– มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปรงใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ. 2565 • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย 1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ • มีกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย 1. การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 2. การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีปฏิบัติ 3. การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล |
43. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน • แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |